Điều tuyệt vời nhất ở công cụ này là gì? Phần mềm Flash Player này vẫn sẽ hoạt động… mãi mãi trong tương lai, ngay cả khi các trình duyệt web "khai tử" hoàn toàn Flash (bởi nó là một phần mềm chạy trên máy tính dùng để xem các tập tin lưu trên máy bạn mà!). Rõ ràng, đây không chỉ là một công cụ "dò lỗi" dành cho các nhà phát triển như Adobe nói; mà là một công cụ cực kỳ hữu ích dành cho bất kỳ ai muốn sử dụng nội dung Flash.




Bạn có thể download trên trang chủ của Adobe theo hướng dẫn trên, hoặc down ở đây

Download  flashplayer_32_sa_debug 




Cần dành lời ngợi khen cho hãng Adobe, bởi thực sự họ biết cách "giấu" rất kỹ công cụ này. Trên trang web chính thức của Adobe, công cụ này có tên gọi "Trình dò lỗi nội dung Flash" (Flash Player content debugger), ngụ ý rằng công cụ này chỉ dành cho các nhà thiết kế và nhà phát triển muốn kiểm tra tập tin Flash của họ có bị lỗi gì không mà thôi. Lẽ dĩ nhiên, tất cả chúng ta đều có thể tải về và sử dụng công cụ này.

Để tải "trình dò lỗi" trên, bạn hãy truy cập vào trang Debug Downloads trên trang chủ của Adobe Flash Player. Nhấn chuột vào liên kết "Download the Flash Player projector content debugger" ở bên dưới các mục Windows, Mac hoặc Linux, tuỳ thuộc vào hệ điều hành bạn đang sử dụng.

Đối với hệ điều hành Windows, bạn sẽ tải về được một tập tin EXE có thể chạy mà không cần cài đặt. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn đúp chuột vào tập tin vừa tải về.

Một cửa sổ phần mềm Adobe Flash Player "không để đơn giản hơn" sẽ xuất hiện, với nội dung gần như "trắng trơn". Để mở một tập tin SWF bất kỳ, bạn có thể kéo thả tập tin đó trực tiếp vào phần mềm hoặc mở menu File > Open. Trên cửa sổ hiện ra, hãy nhập đường dẫn đến tập tin SWF lưu trên máy, hoặc bạn cũng có thể gõ đường dẫn đến tập tin SWF lưu trên web.

Hãy thay đổi kích cỡ cửa sổ phần mềm để phóng to nếu bạn thấy nội dung Flash hiển thị với kích thước quá nhỏ. Giờ đây, bạn có thể xem và tương tác với nội dung tập tin SWF như bình thường.

Bạn có thể nhấn chuột phải vào nội dung Flash hoặc dùng menu để tuỳ chỉnh các lệnh như thiết lập zoom, chất lượng hình ảnh, hoặc bật/ tắt chế độ hiển thị toàn màn hình.